Thực hiện giải pháp SAP Omnichannel Banking (OCB) cho VPBank

Thực hiện giải pháp SAP Omnichannel Banking (OCB) cho VPBank

Giới thiệu về dự án

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được thành lập ngày 12/8/1993. Sau gần 27 năm hoạt động, VPBank đang từng bước khẳng định uy tín của một ngân hàng năng động, có năng lực tài chính ổn định và có trách nhiệm với cộng đồng. Sự tăng trưởng vượt bậc của VPBank thể hiện sinh động ở mức độ mở rộng mạng lưới các chi nhánh, điểm giao dịch trên toàn quốc cùng sự phát triển đa dạng của các kênh bán hàng và phân phối.

Ngân hàng luôn đi đầu thị trường trong việc ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong các sản phẩm, dịch vụ và hệ thống vận hành. Cùng với việc xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, hiệu quả, các hệ thống quản trị nhân sự cốt lõi đã được xây dựng và triển khai thành công tại VPBank. Bên cạnh đó, Ngân hàng đã từng bước phát triển một hệ thống quản trị rủi ro độc lập, tập trung và chuyên môn hóa, đáp ứng chuẩn mực quốc tế và gắn kết với chiến lược kinh doanh của Ngân hàng. Song song với việc thực thi những thông lệ quốc tế tốt nhất về quản trị doanh nghiệp, VPBank cũng không ngừng hoàn thiện cơ cấu tổ chức theo chính sách quản trị công ty rõ ràng và minh bạch.

Với những nỗ lực không ngừng, thương hiệu của VPBank đã trở nên ngày càng vững mạnh và được khẳng định qua nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. VPBank nằm trong Top 3 Ngân hàng TMCP do Vietnam Report vinh danh và được bình chọn là Nơi làm việc hạnh phúc nhất. Năm 2018, nhận về liên tiếp 12 giải thưởng về các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,…VPBank hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu do Vietnam Report bình chọn - Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Giải pháp

SAP Ommichannel banking

Quy mô

Cục Quản lý – Phát hành kho quỹ, các kho tiền Trung ương và 63 chi nhánh NHNN

Thách thức

Sự phát triển về quy mô kinh doanh đã mang đến cho VPBank một số khó khăn nhất định:

  • Nguy cơ dữ liệu bị lặp hoặc phân tán do số lượng giao dịch tăng và những nghiệp vụ kế toán tài chính phức tạp
  • Quản lý nguồn nhân lực kém hiệu quả do số lượng nhân viên quá lớn và sự phân bố nhân lực không có hệ thống
  • Hiệu suất ra quyết định thấp do quy trình phân tích và tập hợp báo cáo từ các hệ thống riêng lẻ tốn nhiều thời gian

Giải pháp

  • CMC Consulting (Tiền thân là CMC Ciber) là đối tác chiến lược trong việc thực hiện giải pháp SAP Omnichannel Banking (OCB) cho hệ thống Internet Banking. CMC Consulting đã hoàn thiện hệ thống, đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi thực hiện giao dịch online. CMC Consulting là đối tác chiến lược trong việc thực hiện giải pháp SAP Omnichannel Banking (OCB) cho hệ thống Internet Banking, CMC Consulting đã hoàn thiện hệ thống, đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi thực hiện giao dịch online.
  • Thời gian thực hiện: Từ 2018 tới nay
  • Nhân lực triển khai: 15 Tư vấn
  • Dịch vụ triển khai:
    - Tư vấn giải pháp
    - Phát triển, bảo trì, kiểm thử các chức năng hệ thống Internet Banking (Retail Banking, Bill Payment, Transfer, Overdraft, Etc…)

Lợi ích

Hệ thống giúp VPBank nâng cao trải nghiệm khách hàng khi dùng dịch vụ Internet Banking
Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu khối Bank Retail
Thực hiện giải pháp SAP Omnichannel Banking (OCB) cho VPBank
Chat