SAP AMS: Nâng cao chất lượng hệ thống SAP ERP cho doanh nghiệp

Giang Hoàng

25/05/2023

1618

 Để đảm bảo hoạt động quản trị, sản xuất kinh doanh diễn ra nhuần nhuyễn giữa các bộ phận chức năng, quản lý và bảo trì, nâng cấp hệ thống Quản trị doanh nghiệp là điều cần thiết, tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ phức tạp và đầy thách thức, đòi hỏi kiến thức, kỹ năng và chuyên môn cao. Đó là lý do Dịch vụ Hỗ trợ vận hành hệ thống SAP (SAP AMS Services) trở thành yếu tố thiết yếu để vận hành hiệu quả tối đa phần mềm quản trị SAP ERP.

1. SAP AMS - Giải pháp nâng cao chất lượng hệ thống SAP ERP cho doanh nghiệp

 SAP AMS (Application Management Services) cung cấp dịch vụ bảo trì và cải tiến cho các hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP ERP. Khi nhu cầu kinh doanh, công nghệ và định hướng phát triển doanh nghiệp thay đổi, SAP AMS linh hoạt điều chỉnh hệ thống SAP để đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp về quy mô và tính năng phần mềm.

Dịch vụ SAP AMS được cung cấp bởi đơn vị có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn tư vấn và triển khai các phần mềm của SAP sẽ hỗ trợ doanh nghiệp lên chiến lược để ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số hiệu quả nhất, khai thác tối đa lợi ích từ các khoản đầu tư vào công nghệ cho doanh nghiệp.

SAP AMS - Giải pháp nâng cao chất lượng hệ thống SAP ERP cho doanh nghiệp

2. Vì sao SAP AMS cần thiết cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp?

Chìa khóa dẫn tới chuyển đổi số thành công nằm ở chiến lược đầu tư của doanh nghiệp vào phát triển ứng dụng công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng với thời đại số. Những chuyên gia SAP AMS là nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả các khoản đầu tư vào chuyển đổi số, bằng cách tối ưu hóa hiệu suất ứng dụng và thúc đẩy đổi mới trong toàn doanh nghiệp với những lợi ích sau:

  • Đảm bảo tính chiến lược của hệ thống SAP trong doanh nghiệp

Chuyên gia SAP AMS có kiến thức và kinh nghiệm với các sản phẩm SAP tư vấn cho doanh nghiệp về các phương pháp hiệu quả nhất để nâng cấp và tùy chỉnh hệ thống. Với sự hiểu biết sâu sắc về tính phức tạp của hệ thống SAP, Chuyên gia giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động quản lý và vận hành, tránh những thiệt hại về chi phí bảo hành và thời gian, đảm bảo hệ thống SAP của doanh nghiệp luôn vận hành hiệu quả.

  •  Giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp

Chuyên gia SAP AMS là một phần mở rộng của đội ngũ CNTT của doanh nghiệp, gia công phần mềm hỗ trợ và bảo trì hệ thống SAP, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể, giảm nhu cầu đầu tư vào nhân sự, đào tạo và cơ sở hạ tầng. Doanh nghiệp duy trì tập trung vào chiến lược và hoạt động vận hành, các hoạt động hỗ trợ còn lại đã có SAP AMS đảm bảo.

  •  Điều chỉnh quy mô vận hành hệ thống SAP theo nhu cầu của doanh nghiệp

Khả năng thích ứng của bộ máy vận hành với những thay đổi trong tầm nhìn chiến lược kinh doanh là điều tất yếu trong quá trình phát triển bền vững của doanh nghiệp. Khi có sự thay đổi trong tầm nhìn chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp có nhu cầu tăng hoặc giảm quy mô ứng dụng hệ thống SAP của mình. Bởi vậy, Chuyên gia SAP AMS giúp doanh nghiệp đáp ứng những nhu cầu thay đổi này nhanh chóng và hiệu quả bằng cách linh hoạt điều chỉnh hệ thống SAP, tập trung tối ưu những chức năng, nghiệp vụ doanh nghiệp yêu cầu, phục vụ cho mục tiêu kinh doanh. 

  • Nâng cao hiệu suất cho hệ thống SAP của doanh nghiệp  

Khi vận hành hệ thống SAP, thời gian hệ thống bị ngừng hoạt động hoặc hiệu suất kém có tác động tiêu cực đáng kể đến năng suất và doanh thu của doanh nghiệp. Chuyên gia SAP AMS  đảm bảo hệ thống SAP của doanh nghiệp luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất với thời gian ngừng hoạt động tối thiểu và hiệu quả tối đa, đảm bảo các nghiệp vụ quản trị, sản xuất kinh doanh diễn ra nhuần nhuyễn và liên tục. 

  • Tăng cường bảo mật dữ liệu cho hệ thống SAP  

Bảo mật là mối bận tâm của mọi doanh nghiệp, đặc biệt với doanh nghiệp có lượng dữ liệu lớn. Vậy nên, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng các hệ thống SAP đang sử dụng được bảo mật tuyệt đối. Chuyên gia SAP AMS hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu này bằng cách cung cấp kiến ​​thức chuyên môn về bảo mật và triển khai những phương pháp thích hợp nhất, đồng thời cập nhật những tiềm năng đe dọa và tính năng bảo mật mới nhất để nâng cấp tường bảo vệ dữ liệu cho doanh nghiệp. 

  • Nâng cấp và cải tiến hệ thống SAP để đảm bảo tính hiệu quả trong vận hành 

SAP không ngừng cải thiện hệ thống và phát triển những tính năng mới để đảm bảo tính toàn diện của các phần mềm quản trị. Bởi vậy, Chuyên gia SAP AMS luôn cập nhật cho doanh nghiệp những sản phẩm và dịch vụ mới nhất của SAP, giúp doanh nghiệp tận dụng các công nghệ hiện đại và cải tiến để tối ưu, nâng cao hiệu suất vận hành trong hoạt động kinh doanh, duy trì tính cạnh tranh trên thị trường.  

Bằng việc trao đổi và làm việc với Chuyên gia SAP AMS, doanh nghiệp có thể tập trung vào các hoạt động cốt lõi của mình đồng thời tận dụng kiến thức và kỹ năng của những chuyên gia đầu ngành. Với kiến thức chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm đồng hành cùng doanh nghiệp hàng đầu, đội ngũ chuyên gia của CMC Consulting tự tin cung cấp những giải pháp cải tiến thành công, đảm bảo quy trình vận hành và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả tối đa.

3. SAP Managed Service - Lựa chọn của các doanh nghiệp hàng đầu 

Nhiệm vụ chính của đối tác SAP AMS là giảm thiểu rủi ro trong vận hành hệ thống SAP, giúp doanh nghiệp duy trì các hoạt động, nghiệp vụ trong bộ máy tổ chức diễn ra liên tục và hiệu quả. Không dừng lại ở mua giấy phép mới và sửa lỗi trong hệ thống, đơn vị cung cấp SAP AMS cần có đủ năng lực để tối ưu chi phí và đảm bảo giá trị đầu tư của doanh nghiệp bằng cách đánh giá thực trạng chính xác và trung thực, đưa ra những phương án để vận hành hiệu quả tối đa hệ thống SAP doanh nghiệp đang sử dụng.

Dịch vụ SAP Managed Service do CMC Consulting cung cấp

Với năng lực - chất lượng đảm bảo cùng mô hình tối ưu, CMC Consulting tự hào là một trong những đơn vị uy tín cung cấp các dịch vụ quản trị hệ thống SAP, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc: Báo cáo dịch vụ hàng tháng, quý, năm giúp quản lý số lượng ticket và tình trạng xử lý của từng ticket tương ứng, chart báo cáo theo dõi và so sánh effort kế hoạch – thực tế để có điều chỉnh kịp thời (nếu cần); Có thể hỗ trợ từ xa và onsite khi cần thiết tại văn phòng của khách hàng; Tối ưu chi phí bằng việc sắp xếp công việc và nguồn lực phù hợp tương ứng,... 

Đặc biệt, SAP Managed Services của CMC Consulting còn nổi bật hơn so với các dịch vụ quản lý/ bảo trì hệ thống SAP khác trên thị trường nhờ ba ưu điểm lớn:  

  • Năng lực và Chất lượng đảm bảo 

Với giá trị cốt lõi “Customer Centricity”, CMC Consulting luôn nỗ lực để đạt được sự thấu hiểu về quy trình quản trị và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực của khách hàng. Bên cạnh đó, kinh nghiệm dày dặn cùng đội ngũ chuyên gia hỗ trợ đa dạng các phân hệ, như: FI, CO, SD, MM, QM, PP, WM, Basis, ABAP, PI, BW, BIBO, HANA,..., với nhiều năm kinh nghiệm, là một trong những yếu tố giúp CMC Consulting dễ dàng chinh phục các khách hàng. 

Đặc biệt, năng lực và chất lượng Managed Services của CMC Consulting đã được khẳng định thông qua hàng loạt chứng chỉ, chứng nhận của SAP (có thể kể đến chứng chỉ PCoE - chứng nhận CMC Consulting là đối tác chuyên môn của SAP và các chứng chỉ đặc thù khác cho từng phân hệ). Những chứng nhận nghiêm ngặt này đảm bảo các quy trình, hệ thống và nguồn lực do CMC Consulting cung cấp đạt chuẩn về chất lượng, đủ điều kiện để cung cấp dịch vụ hỗ trợ bảo trì SAP Enterprise và SAP Standard.   

  •  Mô hình hỗ trợ tối ưu 

Tại CMC Consulting, dịch vụ Managed Services được thực hiện dựa trên mô hình tối ưu hoá nhằm nhanh chóng xác định, giải quyết triệt để các vấn đề cho khách hàng theo 3 mức cơ bản:

  • Mức 1 - Service desk 

Bộ phận IT của khách hàng sẽ ghi nhận lỗi từ người dùng và chủ động khắc phục sự cố cơ bản.

  •  Mức 2 - Hỗ trợ kỹ thuật

- Nghiên cứu, thử nghiệm, điều tra, kiểm thử và đưa ra các giải pháp cho sự cố đã ghi nhận từ Mức 1 chuyển sang

- Tiến hành phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề

- Đưa ra các giải pháp trực tiếp và xung quanh cho vấn đề

- Giám sát và giải quyết sự cố liên quan đến tích hợp (đối với các phần phát triển trên SAP) 

  • Mức 3 - Hỗ trợ chuyên sâu 

- Nghiên cứu, thử nghiệm và đưa ra các giải pháp cho sự cố phức tạp hơn đã ghi nhận từ Mức 2 chuyển sang

- Tiến hành phân tích nguyên nhân gốc rễ vấn đề

- Giám sát và xử lý vấn đề của hệ thống

- Làm việc với SAP để xử lý vấn đề/sự cố liên quan đến bản quyền (phần cốt lõi) của phần mềm SAP 

  • Cam kết dịch vụ (SLA- Service Level Agreements) 

CMC Consulting cung cấp các gói Managed Services đa dạng, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng và ký kết thỏa thuận dịch vụ theo năm. Cụ thể, hợp đồng dịch vụ sẽ được ký khi khách hàng và CMC Consulting đều đồng thuận quy tắc phân loại mức độ ưu tiên cho các vấn đề gặp phải. Theo đó, CMC Consulting có trách nhiệm phản hồi và giải quyết vấn đề của khách hàng trong khoảng thời gian đã thoả thuận.  

Với vai trò là Gold Partner của SAP tại Việt Nam, CMC Consulting tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ SAP Managed Services hàng đầu, được nhiều doanh nghiệp hàng đầu tin tưởng và hợp tác. CMC Consulting đảm bảo kết quả bằng kinh nghiệm thực tiễn đã từng ký kết và triển khai thành công dịch vụ Managed Services cho nhiều doanh nghiệp/tập đoàn lớn trong nước và quốc tế, như: VP Bank, Viglacera, HVN, Uniben, Motul APAC, Diana Unicharm,...   

Liên hệ để được Chuyên gia SAP AMS tư vấn về nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP SAP tại đây.

Bài viết liên quan

Chat