Tháng 7 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, CMC Consulting và PUMA SE Asia đã tổ chức thành công lễ khởi động dự án Triển khai SAP S/4HANA Regionalization. Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu của một quan hệ đối tác đầy hứa hẹn, nhằm hỗ trợ PUMA tiếp tục phát triển và thành công tại Việt Nam, đặt nền móng cho sự mở rộng tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Với kế hoạch thành lập công ty con kinh doanh thương mại tại Việt Nam vào năm 2024, PUMA SE Asia mong muốn mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực như mua và nhập khẩu hàng hóa, bán hàng B2B và D2C. Để đảm bảo tuân thủ các quy định về kế toán và pháp lý của Việt Nam, PUMA SE Asia đã lựa chọn CMC Consulting là đối tác đáng tin cậy để triển khai gói SAP S/4HANA Fashion Regionalization.
Giai đoạn SAP Regionalization tại Việt Nam được PUMA SE Asia và CMC Consulting tiếp cận một cách chiến lược, nhằm đảm bảo việc triển khai tiết kiệm và hoàn thành đúng thời hạn vào tháng 2 năm 2025. Việt Nam được chọn là thị trường tiên phong áp dụng hệ thống SAP S/4HANA Fashion mới này, trước khi triển khai tại các quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia.
Tổng quan Dự án và Giải pháp của CMC Consulting
Dự án bao gồm việc thành lập PUMA Việt Nam với tư cách là công ty con, chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối các sản phẩm PUMA thông qua nhiều kênh khác nhau, từ bán buôn, cửa hàng bán lẻ đến nền tảng thương mại điện tử và trang web chính thức. Giải pháp của CMC Consulting tập trung vào việc bản địa hóa hệ thống SAP ERP, cụ thể là triển khai gói Regionalization cho S/4HANA, để đáp ứng các tiêu chuẩn kế toán và pháp lý của Việt Nam (VAS).
Tại lễ khởi động dự án, đại diện PUMA SE Asia đã bày tỏ sự tin tưởng vào chuyên môn và cam kết của CMC Consulting trong việc triển khai thành công SAP S/4HANA.
Ông Mark Hawkins, Giám đốc Giải pháp Kỹ thuật số khu vực Đông Nam Á/Ấn Độ/Châu Đại Dương và bà Chi Lê, Tổng Giám đốc PUMA Việt Nam, nhấn mạnh rằng: “Dự án này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp PUMA mở rộng quy mô tại khu vực Đông Nam Á, khi thị trường Việt Nam là đơn vị kinh doanh đầu tiên vận hành hoạt động bán hàng trên hệ thống SAP S/4HANA Fashion. Chúng tôi dự kiến sẽ thực hiện giai đoạn MVP với CMC Consulting cho PUMA Việt Nam với tốc độ nhanh chóng, để có thêm thời gian xác thực cách PUMA có thể khai thác các cải tiến công nghệ SAP S/4HANA Fashion mới nhất nhằm thúc đẩy kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau, từ bán buôn B2B, thương mại điện tử D2C đến bán lẻ”.
Ông Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc Điều hành CMC Consulting, khẳng định cam kết của công ty đối với thành công của dự án: “Thay mặt CMC Consulting, chúng tôi hiểu tầm quan trọng của dự án SAP khu vực này đối với việc nâng cao quy mô kinh doanh thương mại điện tử của PUMA Việt Nam trong ngành thời trang và may mặc bán lẻ Việt Nam. CMC Consulting cam kết cống hiến hết mình trong việc cung cấp năng lực tư vấn và triển khai SAP tại Việt Nam cho PUMA SEA và PUMA Việt Nam để đạt được những mục tiêu đã đề ra của dự án. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa”.
PUMA SE Asia đánh giá việc triển khai thành công dự án Regionalization S/4HANA tại Việt Nam là một bước tiến chiến lược, mở ra cơ hội phát triển tại các thị trường khác trong Đông Nam Á. CMC Consulting tự hào là một phần của hành trình này, đóng góp vào sự tăng trưởng và thành công của PUMA trong khu vực.